Friday, October 14, 2016



Matsuyama thuộc tỉnh Ehime của Nhật Bản và cũng thành phố nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Để đến tham quan và trải nghiệm với Matsuyama, các bạn hãy đặt ngay cho mình một tấm vé máy bay đi Matsuyama tại đại lí Beetours cuả chúng tôi để được tư vẫn chọn vẹn nhé. Nếu như kế hoach du lịch Matsuyama đã có sẵn thì những thông tin về thành phố này dưới đây sẽ vô cùng bổ ích với bạn.

Lịch sử và văn hóa

Thành phố này được biết đến với nó suối nước nóng ( onsen ), một trong những lâu đời nhất ở Nhật Bản, và là quê hương củaDōgo Onsen Honkan , một triều đại Meiji gỗ công nhà tắm hẹn hò từ năm 1894. [2] Một điểm du lịch yêu thích thứ hai làMatsuyama Castle . Tám trong số tám mươi tám đền ở Shikoku Pilgrimage là ở Matsuyama.

Matsuyama là trong thời Trung cổ phần của Iyo-Matsuyama miền , một thái ấp của tỉnh Iyo bao gồm chủ yếu của một thị trấn lâu đài, hỗ trợ Matsuyama Castle . Có một ngôi làng gần đó tại Dōgo Onsen về phía đông và một cổng hơi xa hơn về phía tây tạiMitsuhama cung cấp một liên kết đến đất liền Nhật Bản ( Honshu ) và Kyūshū .

Dōgo Onsen là đã nổi tiếng trong thời kỳ Asuka , như Shotoku Taishi thăm spa trong năm 596. Nó cũng được đề cập trong đi qua trong The Tale of Genji . Các trang web của các cựu Castle Yuzuki là gần đó.


Ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng ở Matsuyama bao gồm Ishite-ji, Taisan-ji, và Jodo-ji, tất cả có niên đại từ thế kỷ thứ 8, mặc dù các tòa nhà lâu đời nhất là từ đầu thế kỷ 14, cũng như Hōgon-ji, Taihō-ji và Enmyō-ji. Đền thờ nổi tiếng của thành phố bao gồm Isaniwa Jinja, được xây dựng trong năm 1667.

Các haiku thơ Masaoka Shiki sống ở Matsuyama. Nhà của ông, bây giờ được gọi là Shiki-do , và một bảo tàng, Bảo tàng Tưởng niệm Shiki , là các điểm tham quan phổ biến, và những thành phần yêu cầu bồi thường của thành phố là một trung tâm của phong trào thơ haiku quốc tế. Nhà thơ haiku nổi tiếng khác liên quan đến Matsuyama bao gồm Kurita Chodō , mà Koshin-an đã được viếng thăm bởi Kobayashi Issa , theo Shiki, Takahama Kyoshi và Kawahigashi Hekigoto , và Taneda Santōka . Nhà Santoka, được gọi là isso-an, cũng là một điểm thu hút khách du lịch và là định kỳ mở cửa cho công chúng. Tuyên bố Matsuyama năm 1999 đề xuất hình thành các trung tâm nghiên cứu quốc tế Haiku, và lần đầu tiên Masaoka Shiki Awards Haiku quốc tế đã được đưa ra vào năm 2000. Người nhận đã bao gồm Yves BONNEFOY (2000), Cor van den Heuvel (2002) và Gary Snyder (2004).

Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Botchan bởi Natsume Soseki được thiết lập ở Matsuyama. Kết quả là, có rất nhiều các trang web và các nơi đặt theo tên của nhân vật chính, bao gồm Sân vận động Botchan , các Botchan Ressha (một tàu cổ chạy trên đường xe điện của thành phố), và Botchan dango .

Matsuyama cũng được tính vào nhiều tác phẩm của Shiba Ryotaro , đặc biệt là tiểu thuyết nổi tiếng của ông, Saka không ue không kumo [Mây Trên Đồi] (1969). Trong dự đoán của các sắp tới của đài NHK Taiga drama thích ứng của Saka không ue không kumo , một Saka không ue không có Bảo tàng kumo được thành lập vào năm 2007.

Matsuyama cũng là bối cảnh của một cuốn tiểu thuyết về 1907 chiến tranh Nga-Nhật , Như Hague Ordains , bởi nhà văn Mỹ Eliza Ruhamah Scidmore . Matsuyama rõ trong cuốn tiểu thuyết vì thành phố đặt một trại cho các tù nhân của Nga trong chiến tranh.Một nghĩa trang Nga kỷ niệm tập quan trọng này trong lịch sử Matsuyama. Các cuộc chiến tranh Nga-Nhật Bản cũng được nhớ đến ở Matsuyama vì những đóng góp của hai nhà lãnh đạo quân sự Nhật Bản, anh em Akiyama, Akiyama Saneyuki và Akiyama Yoshifuru , những người sinh ra trong thành phố.


.Giao thông vận tải

Matsuyama có một mạng lưới giao thông phát triển tốt. Nó được kết nối với mạng lưới đường sắt quốc gia Nhật Bản bởi ga Matsuyama trên Yosan dòng . Nó cũng có một mạng lưới đường sắt ngoại ô chạy bằng đường sắt Iyo , mà là trung tâm trên Trạm Thành phố Matsuyama . Iyo đường sắt cũng vận hành một hệ thống xe điện và xe bus, mà phục vụ như là phương thức chính của thành phố giao thông công cộng. Matsuyama là một trong số ít các thành phố của Nhật Bản mà không làm đi với nguyên bản của nó tram hệ thống, mà đã liên tục vận hành từ năm 1887. Matsuyama Airport cung cấp các chuyến bay đến Tokyo , Seoul , Thượng Hải và các thành phố khác nhau. Có dịch vụ thường xuyên phà đến Hiroshima và phà đêm thường đến Kobe , Kokura Kita-ku, Kitakyushu , và các điểm đến khác. Ngoài ra, tàu cánh ngầm dịch vụ tồn tại giữa Hiroshima và một vài nơi khác.


Nền giáo dục

Thành phố có một trường học của Bắc Triều Tiên , Shikoku Tiểu Hàn Quốc và Trung học đệ nhất cấp Ngoài ra còn có Ehime tỉnh Matsuyamahigashi Senior High School được mô phỏng theo trường trung học nằm ở Matsuyama trong " Botchan " , tiểu thuyết hiện đại của Nhật Bản được viết bởi Natsume Soseki vào năm 1906, thời Minh Trị . Cuốn tiểu thuyết ấy được dựa trên kinh nghiệm của ông về giảng dạy tiếng Anh ở đó, nhưng nhân vật chính là toán học giáo viên từ Tokyo Vật lý học (ngày nay Tokyo Đại học Khoa học ).


 Matsuyama sẽ là một điểm đến đúng đắn cho bạn trong những chuyến du lịch sắp tới. Hãy nhanh tay đặt ngay cho mình một tấm vé máy bay giá rẻ đi Matsuyama của hãng hàng không Vietnam Airlines để có có được tấm vẻ rẻ nhất, sớm nhất. Thông tin giá vé cũng như cách đặt vé, các bạn có thể liên hệ qua Hotline 0944 555 900



0 comments:

Post a Comment